Lên thành phố ở trọ, sinh viên cần những gì

Lên thành phố ở trọ, sinh viên cần những gì


Với những Bạn sinh viên mới bước chân lên thành phố nhập học Cuộc sống tự lập chẳng thể nào là dễ dàng, mọi thứ đều tự tay chuẩn bị và sắp xếp. Việc tìm một phòng trọ ưng ý đã khó, lại còn mệt mỏi hơn khi phải sửa soạn, sắp xếp cho căn phòng của mình. Hãy quẳng gánh lo một chút đi, đọc bài viết này, NhômInoxKA sẽ truyền cho Bạn 500 triệu động lực, những thông tin căn bản để Bạn có thêm nhiều kinh nghiệm cũng như sắp xếp mọi việc thật hoàn hảo nhé. Không chỉ thích hợp dành cho phòng trọ nhiều người, danh sách những vật dụng ngay sau đây cũng là bí kiếp để dành cho kinh nghiệm ở trọ một mình đấy nhé.

Đồ đạc cá nhân

Đồ đạc cá nhân tất nhiên là không thể không nhớ được đúng không nào.Chuyển phòng trọ thì bề bộn vào nhiều thứ lẫn lộn lắm.  Hãy nhớ sắp xếp chúng thật gọn gàng và ngăn nắp, để không phải loay hoay tìm kiếm chúng nhé.

Với những Bạn mới từ quê lên đừng vội kể khổ vì lỉnh kỉnh đồ đạc ba mẹ dặn mang theo nha,những đồ ấy tuy nhỏ nhưng có võ đấy. Lên thành phố nhập học cái gì cũng đắt đỏ và không ai chủ động chu cấp cho Bạn như ở nhà đâu, tốt nhất hãy mang theo để tránh làm tổn thương hầu bao của mình nhé.

Giường, nệm, chiếu

Tùy điều kiện của mỗi Bạn, mà sẽ sắm sửa cho mình một vật ngả lưng khác nhau. Nệm hoặc chiếu, nhưng tốt nhất những đồ vật này Bạn nên mua mới (không mua đồ thanh lí, nếu chưa có). Và nhớ giặt ga nệm cũng như giặt chiếu sạch sẽ trước khi nằm nhé. Tuy là sinh viên nhưng nếu có điều kiện thì nên mua loại tốt tốt một chút xíu nhé. Còn không thì các Bạn có thể tới các tiệm tạp hóa hoặc cửa hàng để mua. Nhưng nhớ trả giá nhé, sài gòn hoa lệ này không gì bán rẻ cho Bạn được đâu.

Tủ quần áo

Với các Bạn nữ thì đây quả là món đồ không thể thiếu trong phòng trọ. Đây là nơi tập trung mọi tiền bạc, niềm kiêu hãnh  của những bóng hông đúng không nào. Một bộ quần áo thơm tho, thẳng thớn, treo móc gọn gàng sẽ làm Bạn tự tin hơn rất nhiều so với việc quần áo bỏ vali hoặc treo móc bừa bãi. Anh chàng tủ này còn làm chúng ta ngăn nắp hơn, khéo léo giúp chúng ta gọn gàng và xuất hiện xinh đẹp ngay ở phòng cùng tấm gương giúp chúng ta khoe sắc mỗi ngày phải không nào.

Tủ quần áo thì có khá nhiều loại và giá tiền khác nhau, tủ gỗ, tủ sắt, tủ nhựa  tha hồ để Bạn và túi tiền của bạn lựa chọn. Chọn xong thì các Bạn có thể trang trí một vài thứ nho nhỏ như tấm hình của bản thân, hình gia đìn , hình idol thần tượng để trông cái tủ thật xinh và kiêu hơn nhé.

Kệ sách, bàn học

Kệ sach không phải là đồ vật quá quan trọng, tuy nhiên với những Bạn đam mê sách, yêu sách và thường xuyên đọc sách thì một cái kệ có thể sẽ chẳng đủ với Bạn ấy. Một cái kệ sách trong phòng cũng sẽ giúp Bạn tăng thêm 100 phần công lực học hành đấy. Nếu như không có thì Bạn cũng nên sắp xếp gọn gàng trên bàn hoặc trong thùng nào nhé.

Bàn học thì khuyên các Bạn nên có nhé, nên mua những loại bàn có thiết kế phù hợp với căn phòng, để mình có thể thoải mái tập trung tốt nhất trong việc học tập nhé .

Những đồ này thì các Bạn có thể mua đồ thanh lí từ các Bạn khác để tiết kiệm chi phí cho mình nhé.

Đồ dùng nhà bếp

Đồ dùng nhà bếp có thể liệt kê như tô, chén, dĩa, xoong nồi nấu ăn, bếp ga…. Với nhịp đồ của Sài Gòn chi phí khá đắt đỏ, thêm nữa vấn đề về sinh an toàn thực phẩm cũng không được đảm bảo.  Thì tốt nhất các Bạn nên có cho mình một dàn các vật dụng hỗ trợ cho chúng tâ trong việc nấu nướng nhé.

Những đồ nhà bếp thì Bạn nên sắp xếp gọn gàng và để riêng, giữ vệ sinh vì nếu không muốn chuột, gián, ruồi mở đại tiệc trong nhà của bạn.


Chén xoắn 11.5cm 

Ca 9cm Inox đựng nước uống

Các loại mâm phổ biến

Chảo không dính 30

Với các vật dụng dễ gây cháy nổ, tốt nhất nên mua những loại có thương hiệu, đảm bảo chất lượng. Tuy mắc một chút nhưng sẽ đảm bảo hơn.Tủ lạnh

Tủ lạnh là món đồ khá đắt giá và được nâng niu căn phòng của Bạn. Về phòng muốn có một lý nước mát uống ngay, đồ ăn ba mẹ gửi lên nhiều chỉ cần bỏ vào tủ lạnh trữ ăn dần dần, vân vân và mây mây. Tủ lạnh có thể phục vụ bạn từ A đến Z như một soái cả giữa đời thường.

Tuy nhiên để mua được tủ lạnh , thì Bạn cũng phải rút khá nhiều hầu bao đấy. Một chiếc tủ lạnh mua mới thì độ giá từ 2- 4 triệu đồng. Nếu có khả năng thì cũng nên tậu một cái, còn không thì cũng chẳng sao cả, mình cứ tích cóp dần dần thôi.

Với các Bạn mua hàng thanh lí , các Bạn nên xem trên một số trang uy tín hoặc nhờ bạn bè giới thiệu nhé. Nhớ kiểm tra kỹ để tránh mua phải hàng kém chất lượng nha các Bạn.

Đồ dùng sinh hoạt

Đồ dùng sinh hoạt thì có thau, chậu, các dụng cụ vệ sinh như chổi, cây lau nhà, sào phơi đồ và linh tinh các thứ khác bạn có thể chọn lựa để phù hợp với nhu cầu và căn phòng của mình.

Các Bạn chú ý một chút nữa, là khi đến chỗ trọ mới thì nhớ lau và dọn thật sạch sẽ trước khi ở nhé. Vứt hết tất cả những đồ cũ còn để trong phòng như chổi dẻ,…. Nên mua cho mình một chiếc chổi mới và nhớ làm sạch bột cây chổi đi để quét nhà được sạch hơn nhé.

Xô nhôm 20

Thau nhôm 36


Trên đây là một vài điều các Bạn cần chuyển bị cho nơi ở mới của mình. Bên cạnh những vật dụng cần thiết chuẩn bị khi chuyển trọ, Bạn cũng nên tham khảo cách bố trí phòng trọ hợp phong thủy, để có thể hoàn toàn yên tâm học tập và làm việc thật thuận lợi. NhômInoxKimÁnh chúc Bạn sẽ có một không gian thật thoải mái, học tập thật tốt và lúc nào cũng vui vẻ. Nếu có nhu cầu chuyển trọ thì đừng quên dịch vụ chuyển nhà trọ giá rẻ của NhômInoxKimÁnh nhé 


← Bài trước