Tìm hiểu về Inox sử dụng trong gia đình

Tìm hiểu về Inox sử dụng trong gia đình

Inox là gì? Tìm hiểu về Inox  – Ứng dụng của Inox vào đời sống

Nếu quan sát kĩ, bạn sẽ thấy xung quanh chúng ta có rất nhiều vật dụng làm bằng Inox, nhưng bạn có thật sự hiểu rõ về Inox chưa?

 

Inox – hay còn gọi là thép không rỉ, có hàm lượng tối thiểu 10,5% khối lượng crôm và tối đa 1,2% khối lượng Carbon, ngoài ra còn các thành phần Molypden, Niken, Nitơ khác…

Inox là nguyên liệu hiện đại, dễ nhìn thấy và nhận biết xung quanh ta

Đặc tính khiến nổi bật của Inox

       Độ bền

Nổi bật nhất khi nhắc đến inox khác với các nguyên liệu khác là khả năng chống ăn mòn.

Đó là điều chúng ta thường hay nhắc về Inox. Với Crôm bên trong giúp cho Inox trở nên bền , chống rỉ sét, ngoài ra còn có Molypden làm tăng khả năng chống ăn mòn. Hàm lượng của Crôm và Molypden nhiều hay ít sẽ phù hợp với môi trường sử dụng của Inox đó.

Crom kim loại cứng nhất thế giới, là thành phần quan trọng có trong inox thép không gỉ

Độ dẻo       

Đối với Inox hiện đại ngày nay còn có thêm hàm lượng chất Niken. Với sự có mặt của Niken, vật dụng bằng Inox sẽ dễ dàng được gia công, dễ tạo hình, làm thành nhiều món vật dụng khác nhau, tăng khả năng chịu ăn mòn trong axit.

            Màu sắc

Inox nổi bật với độ sáng bóng hơn các nguyên liệu gang, sắt, nhôm, nên khi sử dụng inox sẽ giúp vật dụng bạn trở nên sang trọng, dễ nhìn hơn.

 

Ứng dụng của Inox, bạn đã biết chưa?

Với các đặc tính kể trên, Inox là nguyên liệu rất thích hợp để sử dụng cho nhiều ngành công nghiệp sản xuất khác nhau: Inox tàu thuyền công nghiệp, Inox cho các công trình kiến trúc xây dựng, Inox gia dụng nhà bếp, Inox bếp ăn công nghiệp,

Có nhiều loại Inox khác nhau, 3 loại dễ nhận thấy nhất hiện nay là Inox 304, 201, 430, tuỳ theo thành phần mà nó có, chất lượng sẽ khác nhau, giá thành cũng sẽ khác nhau, điều đó sẽ tuỳ thuộc vào nhu cầu của người sử dụng. Chúng ta sẽ tìm hiểu thêm ở bài viết sau nhé.

 

Nhôm Inox Kim Ánh chuyên sỉ mặt hàng nhà bếp, cung cấp số lượng lớn các mặt hàng gia dụng như Inox gia dụng, nhôm gia dụng cho những đối tác muốn tìm nguồn hàng sỉ với giá tốt nhất.

Nhôm Inox Kim Ánh luôn có sẵn dụng cụ nhà bếp, cung cấp dụng cụ cho các bếp ăn công nghiệp, bếp ăn nhà hàng, quán ăn. 

Vui lòng liên hệ: 0935189984 (Phú).

 

← Bài trước Bài sau →